Điều trị mất ngủ bằng phương pháp hóa dược

Ngày nay, có nhiều phương pháp điều trị bệnh mất ngủ khác nhau. Cần phải xác định tình trạng mất ngủ của mình là ngắn hạn hay kéo dài để có hướng trị bệnh phù hợp. Trong đó, điều trị mất ngủ bằng hóa dược cũng là một phương pháp được nhiều người chọn lựa.

Hiểu một cách đơn giản nhất việc điều trị mất ngủ bằng hóa dược chính là sử dụng thuốc Tây y. 

Hiện nay, thuốc trị bệnh mất ngủ trở nên vô cùng phổ biến và người mua có thể dễ dàng tìm kiếm được trên thị trường. Có nhiều loại thuốc mất ngủ khác nhau nhưng lời khuyên mà các chuyên gia y tế đưa ra chính là không nên dùng trong thời gian kéo dài vì có thể gây nghiện, thời gian sử dụng phù hợp là từ 7 - 14 ngày.

Một số loại thuốc trị bệnh mất ngủ phổ biến là:

Thuốc Melatonin

Thuốc Melatonin 
Thuốc Melatonin

Thuốc Melatonin được biết đến với công dụng kích thích cảm giác buồn ngủ, mang tới cho người mất ngủ một giấc ngủ ngon và sâu. Đa phần, thuốc này được sử dụng cho những người gặp phải tình trạng lệch múi giờ, mất ngủ kéo dài.

Tác dụng phụ khi sử dụng Melatonin là người bệnh có thể bị buồn nôn, chóng mặt, không tỉnh táo...

Thuốc Lexomil

Thuốc Lexomil 
Thuốc Lexomil

Lexomil được coi là một loại thuốc ngủ cực mạnh được sử dụng điều trị bệnh mất ngủ. Khi mất ngủ dài ngày, chỉ cần sử dụng thuốc bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thư thái của cơ thể cũng như có thể nhanh chìm vào giấc ngủ. Những bệnh nhân gặp phải chứng rối loạn lo âu, thường xuyên căng thẳng quá mức thường sử dụng loại thuốc này. 

Tác dụng phụ của thuốc này có thể khiến người dùng rơi vào trạng thái quên quên nhớ nhớ, đôi khi khó khó thở và mất tập trung.

Thuốc Seduxen

Thuốc Seduxen 
Thuốc Seduxen

Sử dụng thuốc Seduxen có thể giúp người bệnh giảm đi các triệu chứng stress, căng thẳng và ngủ ngon hơn. Sau khi uống thuốc khoảng 15 phút là người bệnh bắt đầu có những dấu hiệu buồn ngủ.

Uống thuốc này giúp cho người bệnh có được một giấc ngủ sâu kéo dài 6 - 7 giờ đồng hồ. Nếu bạn gặp phải các triệu chứng như đau cơ bắp thì Seduxen có thể giải quyết vấn đề này.

Như bất cứ loại thuốc ngủ nào khác, Seduxen cũng gây nên một số tác dụng phụ như: người dùng thuốc cảm thấy chóng mặt, đi lại loạng choạng, run chân...

Thuốc Zopistad

Thuốc Zopistad 
Thuốc Zopistad

Rất nhiều người sử dụng Zopistad để điều trị bệnh mất ngủ. Đây là một loại thuốc ngủ thuộc nhóm an thần. Nó phù hợp với những người bị mất ngủ kéo dài, thường xuyên lo âu suy nghĩ, bị thức giấc nửa đêm,...

Khi sử dụng loại thuốc này cần tuân thủ theo quy định của bác sĩ, mỗi bệnh nhân với tình trạng bệnh khác nhau sẽ có liều lượng sử dụng thuốc khác nhau. Tuy nhiên, thuốc cũng có những tác dụng phụ thường gặp ở mọi bệnh nhân: chóng mặt, choáng nhẹ, phát ban...

Điều trị bệnh mất ngủ bằng hóa dược cần thăm khám và uống thuốc theo bác sĩ kê đơn. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc sử dụng vì thuốc thường có những tác dụng phụ khó lường ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh nghiệm sử dụng thuốc chữa bệnh mất ngủ hiệu quả và an toàn

Tổng hợp 10+ loại thảo dược điều trị bệnh mất ngủ phổ biến

Điều trị bệnh mất ngủ bằng tâm lý trị liệu