Một số thực phẩm chữa bệnh đau đầu mất ngủ hiệu quả

Áp lực công việc, cuộc sống khiến chúng ta gặp tình trạng đau đầu mất ngủ. Đôi khi, chỉ cần cải thiện thực đơn ăn uống hằng ngày cũng có thể giảm chứng đau đầu mất ngủ. Nhiều người băn khoăn đau đầu mất ngủ nên ăn gì?

Có rất nhiều loại thực phẩm tốt cho người mất ngủ
Có rất nhiều loại thực phẩm tốt cho người mất ngủ

Đau đầu mất ngủ là trạng thái hay gặp ở người căng thẳng, mệt mỏi. Người mắc chứng đau đầu mất ngủ thường thiếu sức sống, không có năng lượng làm việc. Có rất nhiều phương pháp trị đau đầu mất ngủ hiệu quả, nhưng ít ai biết rằng thực phẩm bạn ăn uống hằng ngày cũng có thể hỗ trợ giảm đau đầu và chữa mất ngủ. Vậy, đau đầu mất ngủ nên ăn gì? Dưới đây là một số thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ ngon bạn nên biết.


Đau đầu mất ngủ nên ăn gì?

Ít ai biết rằng, thực phẩm bạn ăn hằng ngày cũng có tác động đến thần kinh và giấc ngủ của bạn. Hãy thử bổ sung những loại thực phẩm sau đây vào bữa ăn hằng ngày để cải thiện giấc ngủ và sức khỏe của mình ngay hôm nay nhé!

Mật ong: Mật ong là thực phẩm vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Thành phần trong mật ong giúp thư giãn tinh thần, bổ sung lợi chất, hỗ trợ giấc ngủ ngon. Bạn có thể pha chung mật ong với nước ấm, trà hoặc sữa để tăng hiệu quả sử dụng.

Uống mật ong giúp bạn ngủ ngon
Uống mật ong giúp bạn ngủ ngon

Trà hoa cúc: Trà hoa cúc là loại trà thảo mộc hỗ trợ giấc ngủ, an thần hiệu quả. Một tách trà hoa cúc vào buổi tối giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng, giúp bạn nhanh có một giấc ngủ ngon và sâu tự nhiên.


Ngũ cốc nguyên hạt: Ngũ cốc không chỉ nạp năng lượng mà còn là thực phẩm giúp thư giãn não bộ, giảm đau đầu hiệu quả. Bạn hãy thử dùng một chút ngũ cốc hạt nhân vào ban ngày, giấc ngủ ban đêm của bạn sẽ được cải thiện hiệu quả.


Sữa: Tại sao không thử dùng 1 ly sữa ấm trước khi đi ngủ. Chất tryptophan trong sữa giúp giảm căng thẳng, xoa dịu tinh thần, hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn và hiệu quả hơn.

Uống một cốc sữa trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn
Uống một cốc sữa trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ ngon hơn

Rau xanh: Hãy thử dùng rau xanh cho bữa ăn trưa và tối của bạn. Không những là thực phẩm cho người mất ngủ, tăng cường rau xanh trong bữa ăn còn giúp bạn tránh được căng thẳng thần kinh, giảm đau đầu và chuột rút hiệu quả.


Các loại đậu: Trong đậu thường chứa rất nhiều chất magie tốt cho hệ thần kinh và giấc ngủ. Bổ sung ngay các loại đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen,... vào bữa tối của bạn để có giấc ngủ ngon và sâu hơn, đồng thời hạn chế được việc đau đầu.


Đau đầu mất ngủ nên hạn chế những thực phẩm dưới đây

Không những cần bổ sung các thực phẩm có lợi cho giấc ngủ và hệ thần kinh, người bệnh cần thay đổi thói quen sống, ăn uống khoa học hơn, loại bỏ các thực phẩm có chất kích thích, có hại cho sức khỏe sau đây.

Mất ngủ thì không nên uống rượu
Mất ngủ thì không nên uống rượu

Rượu: Rượu là một trong những tác nhân chính gây đau đầu mất ngủ. Rượu làm cơ thể mất nước, giãn nở mạch máu gây đau đầu, đau nửa đầu, ngủ không sâu giấc.


Thuốc lá: Hút thuốc lá không chỉ có nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ và hệ thần kinh của bạn.


Chè xanh: Trong nước chè xanh có chất kích thích thần kinh, đánh lừa não bộ, tạo cảm giác tỉnh táo. Vì vậy nên, hãy hạn chế uống chè xanh vào buổi chiều và tối để đảm bảo giấc ngủ của bạn.

Đồ ăn nhanh gây nên tình trạng khó ngủ, mất ngủ
Đồ ăn nhanh gây nên tình trạng khó ngủ, mất ngủ

Thức ăn nhanh, đồ có chứa chất bảo quản: Một trong những nguyên nhân gây ra đau đầu Monosodium glutamate - Thành phần có trong thức ăn nhanh, đồ có chứa chất bảo quản. Thức ăn nhanh thường sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hóa, khiến các cơ quan phải hoạt động với công suất lớn dễ gây ra các phản ứng viêm, đau đầu.



Đau đầu mất ngủ nên ăn gì? Câu hỏi được khá nhiều người quan tâm khi đang gặp chứng đau đầu, mất ngủ. Ngoài việc thay đổi thói quen ăn uống sao cho khoa học, người bệnh cần tích cực rèn luyện thể dục thể thao, thay đổi đồng hồ sinh học hợp lý, có lối sống lành mạnh, tích cực và hạn chế suy nghĩ tiêu cực để đảm bảo sức khỏe và giấc ngủ của mình.

Nguồn: https://nguyennhangaymatngu.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh nghiệm sử dụng thuốc chữa bệnh mất ngủ hiệu quả và an toàn

Tổng hợp 10+ loại thảo dược điều trị bệnh mất ngủ phổ biến

Điều trị bệnh mất ngủ bằng tâm lý trị liệu