Tổng hợp 10+ loại thảo dược điều trị bệnh mất ngủ phổ biến

Sử dụng thảo dược điều trị mất ngủ đang được khá nhiều người bệnh quan tâm và tin tưởng vì tính an toàn, hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin về 11 loại thảo dược từ thiên nhiên điều trị mất ngủ.

Ngày nay, mất ngủ, khó ngủ là tình trạng bệnh lý xảy ra khá phổ biến và nghiêm trọng. Người bệnh không còn xu hướng sử dụng phương pháp chữa bệnh bằng thuốc ngủ, thuốc an thần nữa vì tác dụng phụ của chúng gây ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. 
Xu hướng sử dụng thảo dược điều trị mất ngủ đang được nhiều người bệnh quan tâm và tin tưởng vì tính an toàn, hiệu quả mà chi phí chữa trị lại vô cùng phù hợp. Người bệnh có thể hoàn toàn áp dụng được những bài thuốc chữa bệnh mất ngủ bằng thảo dược tại nhà mà không cần lo lắng về tác dụng phụ của thuốc. Dưới đây là sẽ 11 loại thảo dược điều trị mất ngủ hiệu quả, phổ biến, dễ tìm được người bệnh và các bác sĩ tin dùng.

Hạt sen

Hạt sen được nhiều người sử dụng để chữa bệnh mất ngủ
 Hạt sen được nhiều người sử dụng để chữa bệnh mất ngủ

Sen là loài hoa phổ biến ở Việt Nam. Nó không chỉ có tác dụng về thẩm mỹ mà còn có tác dụng chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Hạt sen được nhiều người sử dụng để chữa bệnh mất ngủ, an thần, cải thiện tâm trạng, mát gan, giải độc cơ thể,....
Hạt sen rất dễ tìm mua. Bạn có thể sử dụng hạt sen khô hay hạt sen tươi tùy thích. Hạt sen có thể ăn sống, nấu chè, hầm canh,.... tùy vào sở thích của mỗi người.

Tâm sen

Tâm sen là một loại thảo dược điều trị mất ngủ vô cùng hiệu quả.
Tâm sen là một loại thảo dược điều trị mất ngủ vô cùng hiệu quả. 

Không chỉ có hạt sen mới có tác dụng chữa bệnh mất ngủ. Tâm sen là một loại thảo dược điều trị mất ngủ vô cùng hiệu quả. Tâm sen có tác dụng dưỡng tâm an thần, chống rối loạn nhịp tim, cải thiện lưu lượng tuần hoàn động mạch vành, ổn định một số chức năng.
Người bệnh có thể dùng 2 - 3g tâm sen hãm thành chè uống hằng ngày, ngày uống 2 đến 3 lần.

Nhụy hoa tam thất

Nhụy hoa tam thất là một trong những thần dược trong trị bệnh mất ngủ
Nhụy hoa tam thất là một trong những thần dược trong trị bệnh mất ngủ

Nhắc đến thảo dược thiên nhiên điều trị mất ngủ thì không thể không kể đến nhụy hoa tam thất. Nhụy hoa tam thất là một trong những thần dược trong trị bệnh mất ngủ. Công dụng an thần của nhụy hoa tam thất được ông cha ta ví như Linh chi, Nhân sâm.
Hàng ngày người bệnh dùng 3 - 4g hoa, hãm trong nước đun sôi như pha trà, uống làm nhiều lần trong ngày. Bã nhụy hoa có thể pha đến khi nào phần nước không còn chuyển màu vàng hoặc chuyển màu vàng nhạt.

Lá vông

Lá vông có tác dụng an thần
Lá vông có tác dụng an thần

Lá vông là loại lá cây mọc dại, có tính bình, vị đắng nhạt và hơi chát, có tác dụng lên hệ thần kinh, giúp làm giảm căng thẳng, an thần và chữa mất ngủ hiệu quả. 
Chuẩn bị 30g lá vông, 50g lạc tiên, 10g lá dâu tằm rửa sạch. Đem hỗn hợp sắc với 1 lít nước, dùng uống trong ngày (tốt nhất là trước khi đi ngủ).

Lạc tiên

Lạc tiên là một loại thảo dược phổ biến có thể thấy nhiều ở nhiều nơi xung quanh bạn như: bãi đất trống, bờ bụi, ven sông,... Lạc tiên là loại cây chữa mất ngủ hiệu quả, kích thích giấc ngủ sâu, an toàn. Ngoài ra lạc tiên còn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc.
Lạc tiên hái về rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô. Mỗi lần người bệnh sử dụng 50g lạc tiên, đun cùng 2 lít nước. Lấy nước lạc tiên dùng thay trà hằng ngày để cải thiện giấc ngủ.

Đinh lăng

Người dân dùng lá đinh lăng tươi để nấu nước uống chữa bệnh, thải độc, an thần, trị mất ngủ.
Người dân dùng lá đinh lăng tươi để nấu nước uống chữa bệnh, thải độc, an thần, trị mất ngủ.

Cây đinh lăng là loại cây được trồng phổ biến ở Việt Nam. Thông thường lá và củ đinh lăng thường dùng làm thuốc. Người dân dùng lá đinh lăng tươi để nấu nước uống chữa bệnh, thải độc, an thần, trị mất ngủ.
Người bệnh có thể sử dụng lá đinh lăng nấu nước uống hằng ngày hoặc dùng lá đinh lăng làm thành món ăn để điều trị bệnh mất ngủ.

Cây xạ đen

Cây xạ đen là loại cây thường mọc ở vùng đồi núi Việt Nam. Cây xạ đen có tác dụng giúp tăng cường tuần hoàn máu não, điều trị chứng hoa mắt chóng mặt, cải thiện tình trạng mất ngủ và suy nhược thần kinh. 
Xạ đen đem về rửa sạch, phơi khô. Đun sôi 1,5 lít nước hãm cùng 70g lá xạ đen phơi khô, sau đó sử dụng thay nước uống hằng ngày.

Lá dâu tằm

Dâu tằm là loại cây dễ tìm thấy ở Việt Nam. Trong Đông y, lá dâu tằm là thảo dược điều trị mất ngủ vô cùng hiệu quả. 
Cho lá dâu tằm khô vào nấu với nước. Cho vào ấm đun sôi 20 phút và dùng thay nước uống hàng ngày. Sau nửa tháng bạn sẽ thấy ngay hiệu quả cải thiện giấc ngủ của bài thuốc này.
Ngoài ra, quả dâu tằm cũng có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ. Quả dâu tằm có thể ăn tươi hoặc ngâm thành siro uống vừa thanh lọc cơ thể, an thần và trị mất ngủ hiệu quả.

Gừng tươi

Gừng tươi trị mất ngủ: bài thuốc trong căn bếp mỗi gia đình
Gừng tươi trị mất ngủ: bài thuốc trong căn bếp mỗi gia đình

Gừng tươi là thực phẩm không thể thiếu ở trong căn bếp của mỗi gia đình. Ít ai biết được, gừng tươi cũng có tác dụng chữa mất ngủ, giảm căng thẳng, thư giãn cơ thể, an thần. 
Người bệnh dùng 1 nhánh gừng, rửa thật sạch, thái lát mỏng. Cho vào nồi cùng với 500ml nước sau đó đun sôi tầm 10 phút cho gừng ra hết chất. Sau đó, tắt bếp, để nguội và thưởng thức. Có thể thêm 1 chút đường phèn cho dễ uống. 
Ngoài ra, người bệnh có thể áp dụng phương pháp ngâm chân cùng gừng tươi và nước nóng trước khi đi ngủ để thư giãn cơ thể, dễ đi vào giấc ngủ.

Nấm linh chi

Nấm linh chi là loại thảo dược nổi tiếng trong Đông, Nam y. Nấm linh chi có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi, điều trị mất ngủ, giúp cơ thể phục hồi, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.
Người ta thường sử dụng nấm linh chi làm canh, hầm gà, nấu cháo, kết hợp với một số thảo dược quý để điều trị mất ngủ.

Cây trinh nữ

Hoa trinh nữ điều trị mất ngủ vô cùng hiệu quả
Hoa trinh nữ điều trị mất ngủ vô cùng hiệu quả

Cây trinh nữ là loại cây hoa thảo dược điều trị mất ngủ hiệu quả. Trinh nữ thường mọc ven đường, bãi cỏ, bờ đê, các bãi hoang, trên đất khô cằn, chịu úng kém. Thường được dùng để trị suy nhược thần kinh, mất ngủ, viêm phế quản, viêm kết mạc mắt, huyết áp cao,....
Sử dụng 10g - 15g lá trinh nữ đun cùng nước uống. Người bệnh chia thành 2 lần uống mỗi ngày. Không nên sử dụng quá nhiều trong một ngày để đảm bảo giấc ngủ và sức khỏe.

Về cơ bản, các loại thảo dược trị mất ngủ đều có thể mang lại những hiệu quả tích cực trong quá trình sử dụng. Hạn chế duy nhất của phương pháp điều trị bệnh này chính là tốn thời gian và công sức để pha trà hay đun nấu. Do đó, sử dụng các viên uống thành phần thảo dược 100% thiên nhiên được nhiều người cân nhắc và chọn lựa. Và, viên uống sức khỏe Gnite là một sản phẩm tiêu biểu. Gnite mang tới cho người sử dụng một giấc ngủ ngon, giảm căng thẳng thần kinh, chống suy nhược cơ thể.


Phương pháp sử dụng thảo dược điều trị mất ngủ được tin dùng vì tính an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ. Người bệnh khi sử dụng thảo dược để điều trị mất ngủ nên kiên trì. Người mắc bệnh mất ngủ kinh niên nên thăm khám và có sự can thiệp của bác sĩ để cải thiện giấc ngủ và sức khỏe kịp thời.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh nghiệm sử dụng thuốc chữa bệnh mất ngủ hiệu quả và an toàn

Điều trị bệnh mất ngủ bằng tâm lý trị liệu